Bí kiếp dinh dưỡng cho mùa thi

Thảo luận trong 'Sức khỏe & đời sống' bắt đầu bởi MaiThy, 25/4/17.

  1. MaiThy

    MaiThy Moderator Thành viên BQT

    Từ lâu, mùa thi học kì của con thường được ví von là “mùa lo” của cha mẹ. Tuy nhiên, thay vì lo lắng, các bậc phụ huynh nên tham khảo lời khuyên bổ ích của chuyên gia để đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần cho con trong mùa thi thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học và lành mạnh!

    Không phải cứ ăn nhiều là khỏe, học nhiều là tốt

    Mùa thi học kì II thường rơi vào những ngày nắng nóng, oi bức. Áp lực mùa thi cộng với điều kiện bất lợi về thời tiết dễ khiến nhiều em nhỏ rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, giảm tập trung ngay trước ngày thi nếu không được chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

    [​IMG]

    Trẻ cần được tăng cường cả thể lực lẫn trí lực trong giai đoạn tăng tốc trước kì thi



    Tuyệt chiêu mùa thi: dinh dưỡng lành kết hợp cùng vận động lành

    Thay vì để các con gồng sức ôn luyện cả ngày, các bậc cha mẹ nên phân chia thời khóa biểu ôn tập hợp lý, sắp xếp cho con nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ và đúng giờ, tập thể dục thường xuyên. Vận động vừa giúp các con giải tỏa căng thẳng, vừa giúp các con có thêm tự tin trước mùa thi. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho con. Phó giáo sư -Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Bạch Mai (Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) đã khuyến nghị các bậc cha mẹ nên chú ý chuẩn bị cho trẻ bữa ăn đa dạng về thực phẩm và cân đối về các chất dinh dưỡng, đặc biệt là tỷ lệ giữa đạm thực vật và đạm động vật cũng như ưu tiên sử dụng các chất béo không no cần thiết (chưa bão hòa), thường có nguồn gốc từ mỡ cá và dầu thực vật. Chất béo chiếm 60% trọng lượng não và các dây thần kinh, là thành phần chính của màng tế bào não và bao myelin bao quanh tế bào thần kinh… tạo nên các phản xạ thần kinh, giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn... Ngoài ra, các bậc cha mẹ nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như Vitamin B1, B2, B6, Mangan, sắt, Biotin… vừa phát triển trí não, vừa hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ bữa ăn.

    Sữa đậu nành - nguồn dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn

    TSữa đậu nành thơm ngon, mát lành không chỉ là một lựa chọn thông minh cho trẻ trong những ngày thi căng thẳng, nắng nóng oi bức mà còn là nguồn dinh dưỡng lành mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ về lâu dài. Theo PGS.TS Lê Bạch Mai Sữa đậu nành còn rất giàu canxi với hàm lượng được ghi nhận là 123mg/100g

    PGS, TS Lê Bạch Mai cũng cho biết thêm sử dụng sữa đậu nành từ sớm cũng giúp trẻ phòng ngừa tốt các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư khi trưởng thành nhờ isoflavone – một chất chống oxy hóa với hàm lượng cao có trong đậu nành.





    [​IMG]

    Dinh dưỡng cân bằng và lối sống lành mạnh giúp trẻ khỏe mạnh, tự tin trước mùa thi





    [​IMG]

    Nguồn dinh dưỡng lành giúp các sĩ tử nhí dễ dàng vượt qua cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” do Báo nhi đồng tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Sữa đậu nành Fami Kid là sản phẩm được sử dụng trong suốt cuộc thi.



    Như vậy, bữa ăn đa dạng và đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là nguồn dinh dưỡng lành từ sữa đậu nành kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ, tạo tinh thần thoải mái chính là hành trang quan trọng giúp trẻ vượt qua những kỳ thi “đầy sóng gió” rồi đấy!

    24h.com.vn
     

Chia sẻ trang này